BMW 1 Series Sedan เจาะกลุ่มลูกค้าในประเทศจีนที่ชื่นชอบเทคโนโลยี และความทันสมัย

BMW 1 Series เป็นรถยนต์พรีเมี่ยมขนาดเล็ก โดยรุ่นปัจจุบันที่ทำตลาดอยู่เป็นรุ่น hatchback 5 ประตู มาถึงวันนี้ BMW ได้ทำ 1 Series Sedan ออกมา เหตุผลเพราะว่า BMW ได้มียอดจำหน่ายรถว่าครึ่งล้านคันในประเทศจีน นั่นถือว่าเป็นตลาดขนาดใหญ่ และผลสำรวจพบว่ากลุ่มลูกค้าจำนวนมากต้องการรถยนต์ขนาดเล็กกระทัดรัดรวมไปถึงเทคโนโลยี และความทันสมัย BMW 1 Series Sedan เลยถือกำเนิดขึ้นเพื่อเอาใจลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะ

BMW 1 Series Sedan ถูกพัฒนาโดยสำนักงานใหญ่ที่เมือง Munich ประเทศเยอรมนี ซึ่งร่วมมือกับวิศวกรในประเทศจีนเพื่อผลิต 1 Series Sedan และทำการทดสอบให้ตอบโจทย์ในการใช้งานในประเทศจีน โดยคำนึงถึง การขับขี่ การจราจร และสภาพอากาศ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานจริงที่เหมาะสมที่สุดในประเทศจีน

โครงสร้างตัวรถจะแบ่งเป็น 2 รุ่น(ฐานล้อสั้น / ฐานล้อยาว) มิติของตัวรถมีขนาดความยาว 4,456 มิลลิเมตร กว้าง มิลลิเมตร 1,803 สูง 1,446 มิลลิเมตร และมีช่วงฐานล้อที่ยาวถึง 2,670 มิลลิเมตร ทำให้มีพื้นที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น มาพร้อมล้อแม็ก 16 นิ้วสำหรับ 118i รุ่น Lifestyle  17 นิ้วสำหรับ 118i Sedan และมีอีก 2 รุ่นที่เหลือใช้ล้อแม็กขนาด 18 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบตามสไตล์ BMW มาพร้อมระบบความบรรเทิงควบคุมด้วยระบบ iDrive พร้อมปุ่มเปลี่ยนโหมดการขับขี่ (ECO PRO / Comfort / Sport) สำหรับ 1 Series Sedan แม้ว่าเป็นรถยนต์ขนาดเล็กแต่ก็ยังต้องออกแบบเพื่อคำนึงถึงความสบายในการขับขี่และการโดยสาร โดยมีการเพิ่มพื้นที่ legroom และ headroom เบาะนั่งใช้หนังที่มีผิวสัมผัสนุ่มสบาย เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหลังสามารถพับเพื่อเชื่อมต่อกับที่เก็บสัมภาระท้ายรถได้ และยังมีชุดไฟ Ambient Light เพื่อสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารให้หรูหรามายิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ที่จะทำตลาดในประเทศจีนแบ่งออกเป็น 3 รุ่นย่อยด้วยกัน

  • 118i Sedan ใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 1.5 ลิตร 3 สูบ ให้แรงม้าสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6-speed Steptronic
  • 120i Sedan ใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ให้แรงม้าสูงสุด 192 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8-speed Steptronic
  • 125i Sedan เป็นเครื่องเดียวกับ 120i แต่มีการปรับจูนให้แรงกว่า ให้แรงม้าสูงสุด 231 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร

ที่มา :press.bmwgroup

 

 

Comments

comments