ภาพหลุด ซีรีส์ 5 G30 คันจริงก่อนเปิดตัวแค่ 1 วัน

BMW มีแผนที่จะเผยภาพซีรีส์ 5 โฉมใหม่รหัส G30 กันในช่วงบ่ายของวันที่ 12 ตุลาคม นี้ แต่ดันมีภาพหลุดของรถคันจริงทั้งภายนอกและภายในออกมาบนอินเตอร์เนตเสียก่อน

ภาพชุดที่หลุดออกมาเผยให้เห็นตัวรถ ซีรีส์ 5 G30 กันแบบเต็มคัน ซึ่งทำให้เราได้เห็นว่าแม้ดีไซน์ตัวรถด้านหน้าจะมีการลบเหลี่ยม มุม และสัน จากรุ่นเดิมจนมีความโค้งมนมากขึ้น แต่การปรับเส้นสายในจุดต่างๆ ก็ทำให้ซีรีส์ 5 G30 มีโฉมหน้าที่ดุดันและคมคายมากขึ้นจากซีรีส์ 5 F10 รุ่นเดิมค่อนข้างชัดเจน โคมไฟหน้าถูกปรับให้มีขนาดแคบลงแต่ยาวขึ้นจนเชื่อมต่อไปกับกระจังหน้าไตคู่ ซึ่งถูกปรับความหนาของขอบโครเมียมให้ดูมีมิติมากขึ้น ส่วนกันชนหน้ามีช่องดักลมขนาดใหญ่พร้อมไฟ Daytime Running Lights คาดเป็นเส้นยาวตามแนวนอน เราเคยได้เห็นดีไซน์ลักษณะนี้กันมาก่อนแล้วในซีรีส์ 7 G11/G12 ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน และถ้าหากจะบอกว่าด้านหน้าของซีรีส์ 5 G30 นั้นเปรียบเสมือนซีรีส์ 7 G11/G12 ถูกจับมาย่อส่วนก็คงไม่ผิดจากความจริงเท่าไรนัก

bmw-5-series-leak-rear

ท้ายรถเป็นจุดที่ซีรีส์ 5 G30 มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และสร้างความแตกต่างจากซีรีส์ 7 ได้อย่างชัดเจน แนวตัดของฝากระโปรงท้ายมีลักษณะชันเป็นเส้นตรง ส่วนปลายของฝากระโปรงกระดกขึ้นเล็กน้อยคล้ายก้นเป็ด โคมไฟท้ายทรงเพรียวยาวพร้อมหลอดไฟ LED ดีไซน์ใหม่ เส้นสายของแก้มหลังจะมีพื้นผิวโค้งนูนต่อเนื่องกลมกลืนไปกับกันชนหลัง โดยรวมแล้วมีบุคลิกสปอร์ตมากกว่าพี่ใหญ่ และเป็นการดีไซน์ตามแบบฉบับซีรีส์ 5 ที่สืบต่อกันมาทุกเจนเนอเรชัน

bmw-5-series-leaked-interior

มาถึงภายใน สาวกคงไม่แปลกใจเมื่อได้เห็นดีไซน์ที่แทบจะยกมาจากซีรีส์ 7 G11/G12 กันเกือบทั้งชุด คอนโซลกลางเอียงเข้าหาคนขับ พร้อมจอแสดงผล LCD ตกแต่งด้วยคิ้วโครเมียมเพิ่มความหรูหรา คือสิ่งที่คุณจะได้พบทั้งในซีรีส์ 7 G11/G12 และแน่นอนในซีรีส์ 5 G30 นอกจากนี้ ลูกเล่นไฮเทคทั้งหลายอย่าง Gesture Control ก็จะถูกสืบสานและถ่ายทอดตามมาด้วย

รายละเอียดส่วนอื่นคงต้องรอลุ้นดูกันหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ อีกแค่อึดใจเดียวเท่านั้น!

ที่มา BMW Blog

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments