เผยโฉม BMW X2 Concept ครั้งแรกของโลกที่ปารีส

BMW เปิดผ้าคลุมให้เราได้ยลโฉม BMW X2 Concept กันแบบเต็มตาที่งาน 2016 Paris Motor Show มันคือ ครอสโอเวอร์สไตล์คูเป้คันใหม่ที่จะออกมาเสริมทัพรุ่นพี่อย่าง BMW X4 และ BMW X6 ที่ออกสู่ตลาดกันไปก่อนหน้าแล้วในอีกไม่ช้า

bmw-concept-x2-side-silhouette

นี่ไม่ใช่คูเป้ครอสโอเวอร์คันแรกของผู้ผลิตรถยนต์จากแคว้นบาวาเรีย พวกเขาเคยส่งรถอย่าง BMW X4 และ BMW X6 ซึ่งมีขนาดตัวถังใหญ่กว่าออกมาทำตลาดก่อนหน้านี้แล้ว พอมาถึงคราวของน้องคนเล็กบ้าง BMW ก็เลือกที่จะหยิบความสปอร์ตปราดเปรียวมาผสมเข้ากับอรรถประโยชน์ใช้สอยให้ได้ผลลัพธ์ดีขึ้นไปอีกระดับ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชอบออกไปทำกิจกรรมที่แอคทีฟมากขึ้น และครั้งนี้ดูเหมือนว่า BMW จะทำมันออกมาได้สมบูรณ์แบบยิ่งกว่ารุ่นพี่ของมันด้วยซ้ำ

bmw-concept-x2-5

รูปลักษณ์ภายนอกสื่อถึงความรู้สึกของการเคลื่อนไหวอย่างว่องไว เมื่อรวมกับแนวเส้นหลังคาที่ลาดต่ำแบบรถคูเป้ และโครงสร้างตัวถังบึกบึนสไตล์ BMW ตระกูล X แล้ว ตัวรถจึงมีบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและโดดเด่นเป็นอย่างมาก Karim Habib หัวหน้าใหญ่ของ BMW Design บอกว่า ดีไซน์ของ BMW X2 Concept ยังช่วยเปิดทางสู่แนวทางการออกแบบใหม่ๆ สำหรับ BMW ในอนาคตอีกด้วย

bmw-x2-concept-front-rear

แม้ว่ารถคันนี้จะเป็นเพียงต้นแบบ แต่ BMW ก็บรรจงใส่เอกลักษณ์เฉพาะตัวเอาไว้หลากหลายจุด เช่น สัญลักษณ์ตัว “X” สีฟ้าที่กึ่งกลางโคมไฟหน้า หรือตราสัญลักษณ์ใบพัดฟ้าขาวบนเสา C ทั้งสองข้าง ซึ่งชวนให้ย้อนนึกถึง BMW 3.0 CSL รุ่นคลาสสิคจากอดีต นอกจากรายละเอียดพวกนี้ที่แฝงตัวอยู่แล้ว งานออกแบบของรถทั้งคันในภาพรวมก็มีความน่าสนใจไม่น้อย แนวเส้นหลังคาสปอร์ตและดุดัน ระยะโอเวอร์แฮงค์ด้านหน้าสั้นกุด กระจังหน้าไตคู่ขนาดเขื่องตั้งตระหง่าน และโคมไฟหน้าที่บีบลู่เข้าหากึ่งกลางเสมือนดวงตาของคนที่กำลังโกรธ ทำให้มันเป็น BMW X2 Concept เป็น SUV ที่ดูสปอร์ตที่สุดเท่าที่ BMW เคยผลิตมาเลยก็ว่าได้

bmw-x2-concept-detail-design

BMW X2 จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม UKL ร่วมกับ BMW X1 และ MINI Clubman ซึ่งนั่นหมายความว่ามันจะใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า แต่ก็ไม่ต้องกังวลเพราะในหลายตลาดจะมีรุ่น xDrive ขับเคลื่อนสี่ล้อเอาไว้รองรับ BMW เคลมว่านิสัยการขับขี่ของมันจะใกล้เคียงกับ BMW X1 ที่เพิ่มความสปอร์ตมากขึ้น ซึ่งถือเป็นข่าวดี ด้านเครื่องยนต์คาดว่าจะมีตัวเลือกทั้งเบนซินสี่สูบและดีเซลที่คุ้นเคย โดยหนึ่งในนั้นอาจเป็นเบนซิน 3 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ทั้งหมดจะส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ และคาดว่าตัวเลขสมรรถนะน่าจะออกมาใกล้เคียงหรือเท่ากับ X1 ในแทบทุกด้าน

BMW X2 Concept หน้าตาดีกว่าที่คิดและมันจะเริ่มเข้าสู่สายพานการผลิตราวปีหน้า

bmw-concept-x2-rear45

ที่มา BMW Blog

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments