ครั้งแรกกับการทดสอบ BMW i8 Spyder Convertible อย่างเป็นทางการ

ในปีก่อนหน้านี้ได้มีการจัดงานแถลงข่าวขึ้นในเมืองมิวนิคประเทศเยอรมนี โดย CEO หรือผู้บริหารคนปัจจุบันของ BMW อย่าง Mr. Harald Krueger ได้มีแผนอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการทำ BMW i8 Spyder ภายในปี 2018  และมาในวันนี้เราก็จะได้เห็นการทดสอบในสนามทดสอบของโฉมต้นแบบอย่างเป็นทางการเสียที

maxresdefault-18-750x500

จากการติดตามเก็บภาพและวีดีโอต่างๆจากการทดสอบในสนาม ก็ทำให้เห็นว่า BMW i8 Spyder มีการเปลี่ยนแปลงส่วนบริเวณหลังคา แต่ก็ได้มีการพรางโดยการติดเทปเอาไว้ไม่ให้เห็นแต่อย่างใด รวมถึงหลักการทำงานในเวลาเปิด-ปิดฝาหลังคาก็ยังไม่มีการเปิดเผย ยังคงจะเป็นปริศนาให้ติดตามกันต่อไป

bmw-i8-spyder-012

ส่วนทางด้านขุมพลังที่จะติดตั้งมากับ BMW i8 Spyder ก็ยังเป็นขุมพลังเดิมเหมือนในที่ติดตั้งในรุ่น BMW i8 Plug in hybrid โดยใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร 3 สูบ ให้กำลังสูงสุด 231 แรงม้า แรงบิด 320 นิวตันเมตร พ่วงเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลัง 131 แรงม้า รวมพละกำลังทั้งระบบให้กำลังสูงสุด 362 แรงม้า แรงบิด 570 นิวตันเมตร และในปี 2020 จะมีการปรับเปลี่ยนด้านขุมพลังใหม่ โดยทาง BMW มีแผนว่าจะทำขุมพลังแบบใช้ไฟฟ้าล้วนในการขับเคลื่อน โดยจะสามารถให้กำลังสูงสุดถึง 700 แรงม้า

bmw-ceo-confirms-the-i8-spider_3

BMW i8 Spyder หรือ Convertible ก็เป็นหนึ่งในอีกตัวเลือกของรุ่นย่อยใน BMW i8 โดยเฉพาะใครที่ชอบรถยนต์แนว Roadster เปิดหลังคารับท้าลมขับสบายๆ ก็เป็นรุ่นที่น่าสนใจเลยทีเดียวครับ โดยตัวรถนั้นมีความซับซ้อนน้อยกว่า มีน้ำหนักที่เบากว่ารุ่นธรรมดา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น BMW ได้สร้าง i8 บนพื้นฐานของรถเทคโนโลยีล้ำอนาคตที่ประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่ยังคงความแรงและความสนุกในการขับขี่ที่เป็น BMW อย่างเช่นเคย

ที่มา : BMWBLOG

Comments

comments