BMW i8 ได้รับรางวัล International Engine of the Year 2016

ต่อเนื่องจากความสำเร็จในปีที่แล้ว ชุดเครื่องยนต์ของ BMW i8 ยังคงกวาดรางวัล International Engine of the Year ในปีนี้อีกครั้ง ด้วยการเป็นผู้ชนะในกลุ่มเครื่องยนต์ขนาด 1.4-1.8 ลิตร ตอกน้ำความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ BMW Group มุ่งมั่นพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง

เมื่อปีที่แล้ว เครื่องยนต์ของ BMW i8 คว้ารางวัลสุดยอดเครื่องยนต์แห่งปี หรือ International Engine of the Year 2015 และรางวัลในกลุ่มของเครื่องยนต์ขนาดเดียวกันมาได้อย่างสวยงาม ต่อเนื่องมาจนถึงปีนี้ เครื่องยนต์ชุดเดิมของ BMW i8 ก็ยังสามารถคว้ารางวัลได้อีกครั้ง ในกลุ่มเครื่องยนต์ขนาด 1.4-1.8 ลิตร ซึ่งถือเป็นความสำเร็จของ BMW Group ในการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในขนาดเครื่องยนต์ที่เล็ก และความสามารถในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

P90130608_highRes_bmw-i8-technical-art

รางวัล International Engine of the Year ถูกเริ่มต้นขึ้นในปี 1999 ซึ่ง BMW Group เคยชนะรางวัลรวมมาแล้วทั้งสิ้น 67 รางวัล โดยการตัดสินในแต่ละปี จะประกอบไปด้วยคณะกรรมการจากหลายประเทศ ส่วนมากเป็นผู้สื่อข่าวสายมอเตอริ่ง ที่มีความคุ้นเคยกับเครื่องยนต์ของรถยนต์หลากหลายยี่ห้อ และในปีนี้ ก็มีผู้สื่อข่าว 63 คนจาก 31 ประเทศ เข้าร่วมเป็นกรรมการในการตัดสินรางวัล International Engine of the Year และได้ประกาศผลอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2016 ที่ผ่านมา

P90130611_highRes_bmw-i8-rear-section-

ระบบ plug-in hybrid ของรถยนต์ BMW i8 เป็นการผนึกกำลังระหว่างความสปอร์ต และความสามารถในการประหยัดน้ำมันได้อย่างลงตัวที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยส่วนของเครื่องยนต์นั้น ทาง BMW ใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ ให้กำลัง 170 kW/231 แรงม้า ขับเคลื่อนที่ล้อคู่หลัง ในขณะที่ล้อคู่หน้าได้กำลัง 96 kW/131 แรงม้าจากพลังของมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรีลิเธียมอิออน ส่งผลให้รถยนต์ BMW i8 มีกำลังรวม 362 แรงม้า จากการใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กเพียง 3 สูบ ที่มีความสามารถในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงที่สุดในตลาดตัวหนึ่ง และทำให้ BMW i8 ได้รับรางวัล International Engine of the Year อย่างไร้ข้อกังขา

The following two tabs change content below.

Comments

comments